Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Làm nên chất lượng âm thanh trên smartphone không chỉ có tai nghe và loa hay chất lượng, định dạng của bài nhạc mà yếu tố quan trọng hơn nữa chính là khả năng giải mã riêng để xử lý âm thanh chất lượng cao đó. Dưới đây. tinhte blog sẽ chia sẻ tới các bạn top 5 điện thoại nghe nhạc hay nhất hiện nay.

Marshall London

Hiện trên trang tinhte.vn cũng đã có bài đánh giá rất chi tiết về chất lượng âm thanh của marshall london. Các bạn xem tại đây

Marshall là hãng sản xuất ampli nổi tiếng với hơn 50 tuổi của Anh Quốc. Marshall được trang bị chip âm thanh của thương hiệu nổi tiếng Wolfson. Hai loa được đặt phía trên và phía dưới của máy cho âm lượng lớn và rõ ràng. Thêm chi tiết khá thú vị, Marshall London có đến 2 giắc cắm tai nghe 3,5mm đặt phía trên máy, nút chỉnh âm lượng là bánh lăn tròn bằng kim loại (giống điều chỉnh âm lượng trên các đài mini).

HTC 10

Chất lượng âm thanh là điểm cộng cực lớn trên chiếc HTC 10 nghèo nàn về ý tưởng. Được trang bị DAC nghe nhạc số chất lượng cao, đạt chuẩn Hi-res có thể giải mã nhạc số 24-bit. Điều chỉ thấy trên các thiết bị âm thanh chuyên dụng. Tất nhiên tai nghe được bán kèm theo HTC 10 cũng thuộc dòng tai nghe chất lượng đạt chuẩn Hi-Res.

Hệ thống loa BoomSound của HTC cũng được nâng tầm lên với tên gọi BoomSound Hifi. Nếu như One M9 và M8 được trang bị loa kép để tăng âm lượng loa ngoài thì trên HTC 10 mỗi loa sẽ có một chức năng riêng, cụ thể loa chính ở cạnh dưới đảm nhận woofer và xử lý âm thanh trầm, loa còn lại đảm nhận tweeter để phát âm cao.

HTC 10 cho âm thanh sạch và giàu cho tiết với chất âm trầm ấm, dù tập trung vào âm bass nhưng treble vẫn thể hiện khá tốt. Hiện HTC 10 đang là smartphone nghe nhạc tốt nhất ở thị trường Việt Nam.

LG G5

LG G5 năm nay lột xác với thiết kế module độc đáo, có thể coi LG G5 là một chiếc điện thoại biến hình của LG khi mà bạn hoàn toàn có thể tự thay đổi một số phần cứng của G5 với các Module gắn thêm. Trong số các module đó thì Module âm thanh "Hi-Fi Plus with B&O Play" giúp biến G5 thành một thiết bị nghe nhạc cực chuyên nghiệp.

Module này có tích hợp bộ giải mã âm thanh DAC Sabre MS9028C2M và Sabre 9602c cho phép nghe nhạc chất lượng 24bit/192 kHz, thậm chí âm thanh 32bit.

iPhone 6s

Apple vẫn luôn làm nên những điều tuyệt vời trên các thế hệ iPhone, không có bộ giải mã DAC, không cần đến loa kép như trên HTC 10 nhưng iPhone 6s vẫn được đánh giá là một trong những smartphone nghe nhạc tốt nhất thời điểm hiện tại.

Thuật toán xử lý âm thanh đạt hiệu quả tối đa phần cứng giúp iPhone 6s có chất lượng âm thanh tốt hơn. Cùng với đó là kho chất lượng cao và chọn lọc trên iTunes.

iPhone 6s cũng được nhiều hãng sản xuất phụ kiện lựa chọn trong đó có nhiều hãng sản xuất tai nghe, loa Hi-Fi nổi tiếng giúp âm thanh của iPhone 6s đã tốt còn tốt hơn nữa khi đi cùng phụ kiện của họ.

LG V10

Thực sự LG đã mang đến quá nhiều bất ngờ khi có tới 2 sản phẩm nằm top những smartphone nghe nhạc tốt nhất.

Mặc dù hỗ trợ nhạc Hi-res 24bit/192kHz từ dòng LG G2 đã ra cách đây 2 năm, xong trên V10 LG mới thực sự nghiêm túc về vấn đề nghe nhạc trên smartphone. Âm thanh trên LG V10 chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 hãng âm thanh nổi tiếng AKG và ESS.

LG V10 được trang bị chip giải mã âm thanh (DAC) chất lượng cao của ESS, cụ thể chip DAC ESS 9018C2M thuộc phân khúc Reference DAC 2 kênh chất lượng cao và tầng analog amp ESS9602C giúp nghe nhạc mp3 và nhạc lossless FLAC, ALAC cho đến các định dạng DSD cực chất.

Thương hiệu AKG Acoustics (Vienna, Áo) đã quá nổi tiếng với các dòng tai nghe, microphone và các phòng thu cao cấp. Dấu ấn của AKG trên LG V10 ở mẫu tai nghe đi kèm và quan trọng hơn là chất lượng âm thanh không chơi bass quá nhiều, âm thanh thiên về trung tính tạo cảm giác tự nhiên và nghe lâu không mệt mỏi.

Đó là những phân tích và đánh giá từ khía cạnh các chuyên gia dựa trên khả năng tái tại âm thanh trung thực nhất. Tuy nhiên, cũng như về thẩm mỹ thì âm thanh còn phụ thuộc vào cảm nhận của từng người khác nhau. Ngoài ra thì iPhone 6s, HTC 10 và LG G5 hiện cũng đang nằm trong top 5 điện thoại chụp hình tốt nhất hiện nay.

Tag(s) : #Điện thoại
Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe: