Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

So sánh có phần khập khiễng khi đem cục gạch Nokia 1280 được sản xuất từ năm 2009 so với siêu phẩm hiện tại Samsung Galaxy S7. Nhưng Nokia 1280 mới là nhân vật chính trong bài viết này khi có tới 9 ưu điểm ăn đứt Galaxy S7 thần thánh.

Nokia 1280 có tuổi đời hơn 7 năm song đến nay vẫn còn rất nhiều người dùng nó. Thuộc dòng "stupid" phone giá siêu rẻ Nokia 1280 khiến chúng ta không khỏi nhớ tới cái tên Nokia vang bóng 1 thời.

So sánh chi tiết thôi nào

1. Màn hình chờ: Màn hình chờ luôn bật sáng để hiển thị thời gian, tin nhắn, thông báo...là cái gì đó còn khá xa xỉ trên smartphone hiện đại. Có thể các nhà sản xuất chưa tối ưu được pin khi chạy màn hình chờ liên tục, ngược lại tính năng màn hình chờ đen trắng đã quá quen thuộc trên những chiếc điện thoại "nồi đồng cối đá" như Nokia 1280 hay Nokia 1110i.

2. Thời lượng pin: Thời gian sử dụng pin ấn tượng trên Nokia 1280 vẫn là mơ ước của các dòng smartphone hiện đại. Đến cả iPhone 6 Plus được xem là phablet có pin tốt nhất cho đến bây giờ của iPhone cũng chào thua. Samsung Galaxy S7 cũng vậy, Sở hữu viên pin chỉ 850 mAh nhưng Nokia 1280 có thể dùng 3,4 ngày cho đến cả tuần trong khi Galaxy S7 có pin 3000 mAh nhưng cũng chỉ gắng gượng được hơn 1 ngày là cùng. Đây là một so sánh hài hước vì Nokia 1280 có màn hình 1,36 inch chỉ với 2 màu đen trắng nên cực tiết kiệm pin.

3. Độ bền của máy: Tôi nhớ mình đã bao lần đánh rơi Nokia 1280, lắp lưng và pin bật tung nhưng lắp lại máy vẫn chạy ngon lành, nhưng hãy cẩn thận nếu bạn đánh rơi Galaxy S7 nhé vì chúng mỏng manh hơn những gì bạn nghĩ. Tuy nhiên, về khả năng chống nước thì Nokia thua chắc vì rơi xuống nước cái chắc Nokia 1280 chết luôn lập tức còn S7 thì có khả năng chống nước với chuẩn IP68 (không phải 69 gì đó đâu nhé ^^)

4. Kích thước nhỏ gọn: Kích thước thôi nhé chứ chả mỏng đâu, chưa có bài kiểm tra chính xác độ mỏng của 2 thiết bị nhưng chắc "cục gạch" 1280 dày gần gấp đôi S7 mất. Còn xét về eo thon và nhỏ gọn thì mấy smartphone ăn được 1280.

5. Thay thế pin và linh kiện dễ dàng: Galaxy S7 nguyên khối, linh kiện phức tạp tất nhiên thay thế pin và linh kiện khó khăn hơn rất nhiều so với Nokia 1280. Vậy nên, vấn đề chai pin, hỏng pin đối với 1280 không phải là vấn đề. Bền và thay pin cực dễ điều đó lý giải tại sao đến giờ đã ra mắt được 6,7 năm mà vẫn còn rất nhiều Nokia 1280 vẫn ngon lành.

6. Điện thoại hay là cục gạch: Từng là "siêu phẩm" một thời nhưng thời buổi công nghệ hiện tại thì người ta chỉ gọi Nokia là "cục gạch", "stupidphone"...rơi bung lắp, bung pin lại nhặt lên lắp lại sử dụng tiếp. Ra đường tức bố con thằng nào có thể thẳng tay cầm 1280 ném bể chán nó ra (nói vui thế thôi chứ bạn đừng áp dụng thật nhé).

7. Có bàn phím vật lý: Thời buổi mà màn hình cảm ứng đang dần thay thế hoàn toàn bàn phím thì những chiếc điện thoại có bàn phím vật lý đang dần "khan hiếm" hơn. Đến cả thương hiệu bàn phím bàn phím qwerty trên Blackberry cũng đang dần lai tạo vừa cảm ứng vừa bàn phím rồi dần chuyển hết sang màn hình cảm ứng. Tuy nhiên so sánh về tốc độ gẩy phím thì chắc các smartphone màn hình cảm ứng như Galaxy S7 vẫn thua đứt Nokia 1280.

Thêm nữa, màn hình trầy xước, bị nứt vỡ ư. Không sao, Nokia 1280 vẫn có bàn phím để bấm mà, nghe gọi nhắn tin vẫn ngon lành. Còn Galaxy S7 mà bị nứt vỡ màn hình thì thôi xỏng, lại mất tiền triệu thì mới dùng được tiếp.

8. Thương hiệu: Nokia cái tên vang bóng 1 thời cùng Motorola. Trong một thời gian dài cai trị thị trường di động thương hiệu Nokia đã ăn sâu vào tiềm thức của người dùng. Thực tế rằng, các cụ vẫn còn dùng Nokia 1280 có thể chỉ biết đến Nokia chứ không biết Apple, Samsung là thằng nào. Nhưng những bạn đang dùng iPhone và Samsung hầu hết đều biết khái niệm "Nokis 1280".

9. Giá bán:Tôi còn nhớ Nokia 1280 mới ra mắt có giá khoảng 300-400k gò đó. Còn bây giờ Galaxy S7 có giá khoảng 16 triệu đồng. Như vậy 1 chiếc S7 có thể đổi lấy được 50-60 chiếc Nokia 1280.

Tất nhiên, đó chỉ là những so sánh hài hước và hoài niệm lại về chiếc smartphone phổ biến một thời. Song Nokia 1280 vẫn đang là chiếc điện thoại song hành đắc lực của nhiều smartphone hiện nay nếu bạn không muốn "bụp" hết pin và nghỉ luôn liên lạc.

Theo GenK

 

Tag(s) : #Điện thoại
Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe: