Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

iPhone SE có thiết kế khá giống với iPhone 5/5S. Rất nhiều bạn trẻ đang có xu hướng tân trang lại iPhone 5S của mình để "hô biến" nó thành iPhone SE, có thể do sở thích cũng có thể để bán qua tay kiếm lời.

Như bạn đã biết giá iPhone SE cao hơn rất nhiều so với iPhone 5S, iPhone 5S 16GB FPT có giá 8 triệu đồng, trong khi iPhone SE 16GB FPT có giá lên đến 11,5 triệu như vậy hơn nhau 3,5 triệu đồng. Vì vậy, nhiều cửa hàng nhỏ lẻ, thiếu uy tín sẵn sàng độ lại những chiếc iPhone 5s thành iPhone SE để bán cho những khách hàng thiếu hiểu biết về sản phẩm. Dưới đây mình sẽ chia sẻ vài cách phát hiện iPhone SE giả.

1. Kiểm tra hộp máy

Hộp máy của iPhone SE chính hãng khá khác so với iPhone 5S, thứ nhất về hình nền của iPhone chỉ sử dụng các họa tiết của bông hoa không có các biểu tượng khi mở iPhone. Còn vỏ hộp iPhone 5s thì lại là màn hình chính của iPhone 5s (xem trong hình).

Một chi tiết cũng khá tỉ mỉ khác: bạn để ý lỗ cảm biến, loa ngoài và nút hôm hình iPhone SE trên vỏ hộp được làm 3D hơi lõm xuống.

2. Model number, Serial Number và IMEI

Kiểm tra số Serial là cách đơn giản và đảm bảo nhất giúp bạn tránh được những trò lừa đảo tinh vi

Vào : Settings > General > About và ghi lại Serial Number. Sau đó vào trang https://checkcoverage.apple.com/ nhập số Serial Number ở trên vào để kiểm tra thông tin về thời gian kích hoạt, thời gian bảo hành...của máy. Nếu bạn nhận được thông báo "We're sorry, but this serial number is not valid" (có nghĩa: chúng tôi rất tiếc, mã số không hợp lệ) thì nhiều khả năng đây là iPhone SE giả.

3. Kiểm tra bằng iTunes

Dùng iTunes khôi phục lại thiết bị, nếu iPhone SE chỉ là hàng dựng sẽ dễ dàng bị phát hiện. Còn nếu iPhone không được iTunes nhận diện thì nhiều khả năng iPhone giả.

Ngoài ra, iPhone SE còn có các chi tiết như đèn Flash Led 2 tông màu, dung lượng lưu trữ không có 32GB. Hay hoạt động của Touch ID trên iPhone SE cũng khác so với iPhone 5 và 5S, tuy nhiên đây là chi tiết khó nhận ra đối với những người chưa từng sử dụng iPhone 5 hay iPhone 5S.

iPhone SE là tân binh trong gia đình iPhone, giữ thiết kế kinh điển trên iPhone 5S nhưng lại mang cấu hình siêu khủng của iPhone 6s. Đối với những tín đồ của điện thoại nhỏ gọn thì iPhone SE là một lựa chọn tuyệt vời. Nhưng để mua được hàng chuẩn đáng với giá tiền bỏ ra thì bạn hãy tìm hiểu một vài cách phát hiện iPhone SE giả này nhé.

 

Tag(s) : #Điện thoại
Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe: