Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Tại sự kiện WWDC được tổ chức ở San Francisco ngày 14/6 vừa qua, Apple đã trình làng hệ điều hành iOS 10 với hàng loạt tính năng và ứng dụng mới cho phép người dùng trải nghiệm trên một không gian hoàn toàn mới.

 

Màn hình khóa thông minh hơn

Apple đã cải thiện màn hình khóa ở hệ điều hành iOS 10, màn hình khóa được thiết kế để cập nhật những tin nhắn trực tiếp cũng như dòng cập nhật ứng dụng Uber.

Siri mở

Với hệ điều hành iOS 10, người dùng có thể yêu cầu Siri mở các ứng dụng và thực hiện các thao tác cụ thể. Ví dụ, bạn có thể bảo Siri mở ứng dụng Facebook hay WeChat, nhắn một tin nhắn cụ thể. Tuy nhiên, tính năng này chỉ phát triển khi càng có nhiều lập trình viên bắt đầu code, vì họ có thể truy cập và tương tác với Siri nhiều hơn.

 

Siri có thể tích hợp vào các ứng dụng bên thứ 3

Với iOS 10, Apple không còn độc quyền “trợ lý ảo” Siri mà cho phép các nhà phát triển có thể tận dụng sự thông minh và tích hợp Siri vào bên trong các ứng dụng của mình, mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn.

Cũng giống như Siri, ứng dụng Apple Map cũng được mở rộng cho các lập trình viên. Đối với phiên bản Map mới này, người dùng có thể.

Ads: iPhone 6 Plus cũ chính hãng

 

Tin nhắn

Theo Apple, ứng dụng nhắn tin Messages là ứng dụng được sử dụng nhiều nhất trên nền tảng iOS, do vậy không quá ngạc nhiên khi Apple trang bị thêm những tính năng mới cho ứng dụng này trên iOS 10

Thay vì phải gõ nội dung trên bàn phím, Người dùng có thể viết tin nhắn viết tay, thay đổi cách thức gửi tin nhắn, phản hồi lại tin nhắn nhanh chóng bằng “Tapback” và thậm chí có thể gửi ảnh động.

 

Bàn phím QuickType được cải thiện

Bàn phím QuickType trên hệ điều hành iOS 10 được nhà Táo cải thiện để trở nên thông minh hơn. Giờ đây QuickType cho phép tự động chuyển đổi sang các ngôn ngữ khác nhau mà không cần người dùng phải tự thực hiện (bằng cách nhận diện ngôn ngữ mà người dùng đang nhập) và cũng có thể đưa ra các từ gợi ý nhanh, chính xác hơn.

Bên cạnh đó QuickType còn kết hợp với Siri để đưa ra các gợi ý liên quan. Chẳng hạn như nếu một người bạn của bạn nhắn tin về thức ăn thì QuickType có thể gửi cho bạn một đề xuất về địa chỉ quán ăn và thời gian vào lịch của bạn. Đặc biệt,QuickType còn tích hợp một nút tiện dụng về vị trí hiện tại của bạn, bất cứ lúc nào bạn nhận được tin nhắn “Bạn đang ở đâu?” hoặc yêu cầu về thông tin liên lạc của người khác.

 

Ứng dụng Music được lột xác

Nếu là người từng sử dụng ứng dụng Music trên các phiên bản iOS trước thì có thể nhận ra ứng dụng này có thiết kế với giao diện khá rối rắm và lộn xộn. Với phiên bản iOS 10, Apple đã thiết kế lại để Music có giao diện đơn giản và dễ sử dụng hơn. Cụ thể, phần “Recently Added”, giúp bạn truy cập nhanh chóng vào kho nhạc mới bổ sung của Apple Music. Apple cũng cập nhật phần “For You” làm nơi lưu trữ những bài hát yêu thích của bạn.

Mục tin tức cũng được thiết kế lại

Ngoài ứng dụng Music, Apple còn thay đổi cả giao diện ứng dụng Tin tức trên iOS 10 để giúp người dùng dễ dàng tìm hiểu, khám phá tin tức mới

Đặc biệt Apple còn trang bị thêm tính năng cho phép thông báo đến người dùng nếu có những tin tức nóng vừa mới được cập nhật.

 

“Home” - ứng dụng thông minh

Ứng dụng được thiết kế đơn giản để dễ dàng quản lý việc tự động hóa trong ngôi nhà của bạn, người dùng có thể đóng, mở cửa, theo dõi camera từ iPhone, v..v..

Ứng dụng quản lý hình ảnh

Ứng dụng quản lý ảnh Photos trên iOS 10 được cung cấp thêm các tính năng thông minh hơn, cho phép nhận diện khuôn mặt, các đối tượng, địa điểm... có trong hình ảnh giúp người dùng tìm kiếm các hình ảnh theo nhóm và có liên quan dễ dàng hơn. Ứng dụng cũng cho phép chia các bức ảnh theo từng chủ đề, như hình ảnh chụp tại một địa điểm, có chung những nhóm người... vào các album riêng biệt.

Tag(s) : #Điện thoại
Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe: